ความยั่งยืน

Sustainability

DefaultTemplate

Sustainable Innovative Digital Economy Provider

JTS เป็นผู้ส่งมอบนวัตกรรม เพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล ที่ปลอดภัย ทันสมัย มุ่งเน้นประโยชน์
ของผู้มีส่วนได้เสีย และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

เป้าหมายการพัฒนาสู่ความยั่งยืน

บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญจึงจัดตั้งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงและการพัฒนาสู่ความยั่งยืนขึ้น และได้กำหนดนโยบายการพัฒนาสู่ความยั่งยืนฉบับแรกในปี 2565 ซึ่งให้ความสำคัญในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี ตลอดจนพิจาณาการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มของสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น รวมถึงข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง และปัจจัยทั้งภายในและภายนอกที่อาจส่งผลกระทบต่อกลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย ซึ่งในปี 2565 บริษัทฯ ได้นำแนวปฏิบัติ Sustainable Development Goals: SDGs มาบูรณาการให้สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจ โดยมุ่งมั่นที่จะดำเนินการให้เกิดความสำเร็จ เพื่อให้บรรลุตามวิสัยทัศน์ ทิศทางกลยุทธ์ และเป้าหมายในการพัฒนาความยั่งยืนในทุกภาคส่วน

กลยุทธ์การพัฒนาสู่ความยั่งยืน

จากนโยบายและวิสัยทัศน์ ที่มุ่งมั่นสู่ความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล บริษัทฯ ได้กำหนดเป้าหมายเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินงานสร้างความยั่งยืนขององค์กร ภายใต้กรอบการพัฒนาสู่ความยั่งยืนให้บรรลุตามเป้าหมาย โดยมีกลยุทธ์ที่สนับสนุนการดำเนินงานด้านความยั่งยืนและประมวลผลอย่างเป็นรูปธรรม โดยเริ่มจัดทำฐานข้อมูลตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นไป

  • ด้านเศรษฐกิจ

ยกระดับการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างยั่งยืนด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีพลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

  • ด้านสังคม

เสริมสร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคนและสร้างชื่อให้แก่บริษัทเป็นองค์กรชั้นนำ

  • ด้านสิ่งแวดล้อม

ผลักดันคนในองค์กร และผู้มีส่วนได้เสียตลอดห่วงโซ่คุณค่า ตระหนักรู้ถึงการใช้และการบริหารจัดการทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า รวมถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ประเด็นความสำคัญอย่างยั่งยืน

บริษัทฯ และบริษัทย่อยได้ดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจและกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนกลุ่มบริษัทฯ ให้เติบโตและพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งในการนำเสนอรายงานความยั่งยืนนี้ บริษัทฯ ได้วิเคราะห์ปัจจัยต่างๆ ทั้งภายในและภายนอก ตลอดจนสภาพแวดล้อมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ในปี 2565 บริษัทฯ อยู่ในช่วงเริ่มต้นของการศึกษาพิจารณาประเด็นสำคัญที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน โดยเบื้องต้นพิจารณาประเด็นสำคัญ ตัวชี้วัด และขอบเขตผลกระทบที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการวางรากฐานในการดำเนินงานอย่างยั่งยืนต่อไป บริษัทฯ มีขั้นตอนการประเมินประเด็นด้านการพัฒนาสู่ความยั่งยืน ดังนี้

ใบรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร

รายงานความยั่งยืน

รายงานความยั่งยืนประจำปี 2566